- Details
- Páll Guðjónsson
Það var mikill kraftur í ritnefnd Hjólhestsins í ársbyrjun 1996 sem í febrúar það ár gaf út stærsta blaðið fram til þess eða 32 bls. Efnið var sérlega fjölbreitt og meðal annars minnst á þörfina á betri snjóruðning, fleiri hjólastígum og hneykslast á kaupmönnum við Laugaveg sem vildu banna hjólreiðar eftir gangstéttum þar.
Já þetta hljómar sumt eins og rispuð plata því nú 16 árum seinna er enn hjakkað í sömu förunum á mörgum sviðum en þó eru yngri ráðamenn farnir að þoka málum í rétta átt þó reynslan verði að sýna hversu miklu þau koma í verk. Amk. eru enn ekki komnir aðskildir hjólastígar meðfram helstu umferðaræðum höfuðborgarsvæðisins né eru áform um að gefa hjólreiðamönnum sambærilegan rétt á stígum með blandaðri umferð og þeir hafa á akbrautum í drögum að nýjum umferðarlögum.
- Details
- Páll Guðjónsson
Nú höldum við áfram að draga fram gamla Hjólhesta og rifja upp sögu klúbbsins sem nú er 22 ára gamall. Eins og áður hefur verið rifjað upp var 1995 öflugt ár í útgáfu
Hjólhestsins og blöðin þau stærstu fram að því. Desemberblaðið var 28
síður. Blaðið hafði verið sett upp með ritvinnsluforritum þess tíma,
prentuð út þar sem höfundar komust í prentara, oft gamaldags
nálaprentara, stækkað og minnkað í ljósritunarvélum, dálkarnir klipptir
niður og límdir á sína staði ásamt teikningum.
Nýtt fólk var komið í ritnefnd þegar þetta blað var gefið út með mikinn metnað til að bæta blaðið, m.a. Páll Guðjónsson, undirritaður, sem stýrði útgáfunni og hélt því áfram nokkur næstu ár. Gísli Jónsson sá um uppsetninguna og Jón Örn sá um teikningar sem fyrr og fleiri lögðu hönd á plóg.
- Details
- Páll Guðjónsson
Þessa dagana hjólar Daniel Hutton hringinn í kringum Ísland og safnar um leið fé til góðgerðarmála. Hann er frá Harrogate í Englandi og hefur stundað söng í yfir 27 ár eða frá átta ára aldri. Hann býðst til að syngja fyrir gistingu eða mat svo það ætti að ríkja mikil sönggleði hvert sem hann fer. Áhugasamir geta haft samband við hann og boðið gistingu. Hann er víst búinn með Snæfellsnesið og að nálgast Akureyri.
- Details
- Páll Guðjónsson
Þeir eru ófáir sem taka sig til og skipuleggja hjólaleiðangra til að safna áheitum fyrir gott málefni. Einn slíkur leiðgangur er á ferð um landið þessa dagana. Það er stundum munur á ferðasögum þeirra sem ferðast sjálfum sér til ánægju og þeirra sem eru að safna áheitum. Það er skondið að lesa stórkallalegar lýsingar þessa hóps þar sem allt virðist á heljar þröm.
Þeir sáu ekki fyrir sér að geta skrúfað frá vatnskrana og fengið drykkjarvatn hér við hringveginn ólíkt því sem tíðkast í heimalandi þeirra. Hvað þá að geta keypt sér mat og virðast þau lifa á frostþurrkuðum matarpökkum sem þeir höfðu meðferðis. Ferðin er farin veturinn 2011 þ.e. núna frá 12. ágúst.
- Details
- Páll Guðjónsson
Helgina 13. - 14. ágúst var farið í fyrstu Landmannalaugaferðina á vegum ÍFHK í langan tíma. Náttúran er alltaf einstök á svæðinu og ekki skemmdi að hafa góðan meðvind megnið af leiðinni. Dalakofinn hafði stækkað töluvert fá síðustu ferð sem var á síðustu öld svo það fór vel um alla. En þó það sé búið að fjalla um ferðina í tveim öðrum pistlum er alltaf gaman að bera saman sjónarhorn manna og hér eru fleiri myndir úr ferðinni.
- Details
- Hrönn Harðardóttir
Fjallahjólaklúbburinn hefur verið með ferðir á þriðjudagskvöldum í sumar og svo verður áfram út ágúst. Lagt er af stað frá Fjölskyldu og Húsdýragarðinum, aðalinngangi kl 19:30. Hraða er stillt í hóf og ekki er ákveðið fyrir fram hvert skuli farið, heldur ræðst för af formi, óskum og uppástungum þátttakenda.
- Details
- Hrönn Harðardóttir
Fjallahjólaklúbburinn fer öll þriðjudagskvöld frá Fjölskyldu og Húsdýragarðinum kl 19:30, og eitt kvöldið var farið út í Viðey og hjólað um eyjuna.
- Details
- Hrönn Harðardóttir
Helgi hinna miklu sprenginga. Það byrjaði með því að ég staflaði dótinu
mínu út úr bílnum á tjaldstæðinu á Arnarstapa, ætlaði að fá mér mjúkt
sæti, sængin mín og koddarnir þrír voru allir með í för ofan í svörtum
ruslapoka. Pokinn sprakk með ægilegum gný og vakti þá sem höfðu farið
snemma í háttinn.
- Details
- Páll Guðjónsson
Í tilefni þess
að nú liggur fyrir Alþingi frumvarp til nýrra umferðarlaga þar sem hjálmanotkun
er leidd í lög fyrir 14 ára og yngri og ráðherra gefin opin heimild til að
útvíkka ákvæðið fyrir fullorðna án samþykkis Alþingis er við hæfi að kynna
stefnu ECF gagnvart slíkri löggjöf.
Efnislega er þetta líka afstaða Landssamtaka hjólreiðamanna.
Stefna evrópusamtaka hjólreiðamanna, the European Cyclists’ Federation (ECF) gagnvart reiðhjólahjálmum og löggjöf um þá.
Hjólreiðamenn lifa lengra og heilbrigðara lífi; alvarleg höfuðmeiðsl eru sjaldgæf og gögn sem mæla með hjálmanotkun og lögboðinni hjálmaskyldu orka tvímælis. Helstu áhrif hjálmaskyldu hafa ekki verið aukið öryggi hjólreiðamanna heldur að fæla fólk frá hjólreiðum, og grafið undan heilsufarslegum ávinningi hjólreiða og öðrum kostum sem þeim fylgja. Því skorum við á þingmenn að 1) einbeita sér að gamalreyndum aðferðum sem hvetja til hjólreiða og velferðar hjólreiðamanna; 2) viðurkenna að kostir hjólreiða vega margfalt þyngra en áhætta; 3) forðast að hvetja til eða skylda notkun reiðhjólahjálma án traustra sannana um að slíkt sé gagnlegra og hagkvæmara en aðrar öryggisráðstafanir.
- Details
- Páll Guðjónsson
Tillaga Skipulagsstofu höfuðborgarsvæðisins rifjuð upp
Árið 1981 eða fyrir 30 árum starfaði Skipulagsstofa höfuðborgarsvæðisins
hér og lagði meðal annars fram hugmynd að aðalhjólreiðastígakerfi fyrir
allt höfuðborgarsvæðið sem vert er að rifja upp. Þar var aðal áherslan
á að bjóða fólki vandaðan valkost við að hjóla í þungri umferðinni á
stofnbrautum höfuðborgarsvæðisins með víðtæku stígakerfi. Af hverju
þessar leiðir eru ekki komnar 30 árum seinna og af hverju skipulagsvinna
hvers sveitafélags á höfðuborgarsvæðinu í dag tekur lítið tillit til
hinna skil ég ekki. Það eru jafnvel lagðir stígar að næsta sveitafélagi
sem enda bara þar ef næsta sveitafélagi hentar ekki að láta leiðina
halda áfram.
- Details
- Stefán Sverrisson
Ég var staddur á æskuslóðum mínum, á Melum í Svarfaðardal. Ég var fullur
eftirvæntingar því að loksins ætlaði ég að fara í ferðina sem ég var
búinn að hugsa um svo lengi, að hjóla yfir Heljardalsheiði.
Heljardalsheiði var helsta samgönguæð milli Eyjafjarðar og Skagafjarðar
áður fyrr, áður en akvegur var lagður yfir Öxnadalsheiði. Akvegur hefur
aldrei verið lagður yfir Heljardalsheiði en vegslóði var gerður yfir
heiðina á níunda áratug seinustu aldar, sem er orðinn frekar torfær í
dag.
- Details
- Svanur Þorsteinsson
Undirritaður hafði gengið með þá hugmynd að hjóla upp með Hvítá að
austanverðu í Kerlingafjöll og þaðan austur að Þjórsá og niður í
Þjórsárdal. En það vantaði einhvern til þess að fara með. Síðastliðinn
vetur kom vinur minn og fyrrverandi vinnufélagi að máli við mig og
spurði hvort ég hefði ennþá áhuga á þessari hjólaferð. Kvað ég svo vera
og sagðist hann einnig hafa áhuga á að hjóla þessa leið. Síðar bættist
vinnufélagi í hópinn, en af persónulegum ástæðum gat hann ekki farið í
ferðina þegar til kom, en bauðst til að skutla okkur á byrjunarstað. Við
settumst niður til að spekúlera í þessu og ákváðum að fara 14. júlí og
áætla 5 daga í ferðina. Undirbúningur hófst með því að æfa sig í
hjólreiðum og byggja upp þol. Við settum niður GPS punkta af leiðinni
sem við tókum af Íslandskorti á ja.is sem síðar reyndust ekki vera mjög
nákvæmir.
- Details
- Páll Guðjónsson
Áhrif aukinna hjólreiða á bætta lýðheilsu, í baráttunni við offitu,
hjartasjúkdóma, streitu, þunglyndi, mengun og ótal önnur atriði eru með
því mesta sem völ er á og því ætti að hlúa að hjólreiðum og efla en ekki
kæfa þær með óþörfum boðum og bönnum. Það þarf að höfða til þeirra sem
eru líklegir til að skipta um ferðamáta, fremur en þeirra sem nú þegar
hjóla.
Í frumvarpi til nýrra umferðarlaga eru ný boð og bönn lögð á
hjólreiðamenn. Við erum við ekki að fjalla um þær góðu og gildu
umferðarreglur sem þar eru heldur óþarfar íþyngjandi reglur um klæðaburð
og leiðaval. Til stendur að setja í lög í fyrsta skipti að fólki verði
bannað að hjóla nema það sé með öryggishjálm á höfði. Þó ákvæðið gildi
aðeins um þá sem eru undir 15 ára aldri er líka opnað fyrir ráðherra að
útvíkka þessar reglur til allra aldurshópa og setja svipaðar reglur um
skyldunotkun á nánast hverju sem kalla má „öryggisbúnað“ s.s.
endurskinsvestum á hjólreiðamenn, hestamenn og gangandi vegfarendur.
- Details
- Fjölnir Björgvinsson
Þegar hjólað er yfir kletta, drasl og sérstaklega glerbrot á
fjallahjóli, geta þessir hlutir gatað dekk og slöngur. Sprungin slanga
þýðir loftlaust dekk og þú kemst ekki lengra, þarft að taka fram
verkfærin og gera við ef þú ert ekki svo séð/ur að vera með auka slöngu.
Þetta er algengt hjá þeim sem hjóla mikið.
Svo komu kevlar dekkin fram. Kevlar efnið er mjúkt efni sem svipar til
striga en hefur um 5 sinnum meira slitþol en stál. Kevlar er notað á
tvennskonar hátt í dekkjum, annars vegar í staðinn fyrir stálvírinn í
dekkinu næst gjörðinni og hinsvegar í þunnu ofnu lagi á milli ytra
gúmmís og innra efnis sem formar dekkið. Þegar kevlar efnið er notað í
staðinn fyrir stálvírinn verður hvert dekk um 60 grömmum léttara og hægt
er að brjóta eða rúlla því mjög þétt upp án þess að skemma það, en það
er ekki hægt með venjuleg dekk. Þegar kevlar er notað í hliðar dekks og
sjálfan banann er þyngdarmunurinn ekki svo mikill en dekkið verður mun
sterkara og þolir betur glerbrot og oddhvassa hluti.
- Details
Einkabíll er ekki nauðsynlegur. Hann er aðeins óhóflegur lúxus ökumanns á
kostnað annarra sem í kringum hann eru; fólks, samfélags og náttúru.
Þótt bílaframleiðendur reyni um þessar mundir hver í kapp við annan að
mæla með sínum „vistvænu“ bílum þá leysa þeir sáralítinn vanda. Flestir
þessara „vistvænu“ bíla eru aðeins að skipta um vélar og sumir losna við
púströrið, öll hin vandamálin munu áfram þjaka samfélag, skipulag og
umhverfi. Allir krefjast þeir rýmis og mikillar orku sem jarðarbúar ættu
frekar að spara en að sólunda í færslu á þungu farartæki.
- Details
- Sverrir Bollason
Væri ekki frábært ef allt höfuðborgarsvæðið væri samtengt með neti
hjólastíga, hjólareina og blandaðra gatna? Væri ekki líka unaður að geta
hjólað í fríið um landið vítt og breitt á öruggum vegum? Svona draumum
þarf að koma á blað til að þeir geti ræst. Undanfarið hef ég verið að
skoða hvernig svona hugmyndir er best fyrir komið á blaði.
Í Reykjavík er í gildi hjólreiðaáætlun sem samþykkt var fyrir rúmu ári
síðan. Önnur sveitarfélög hafa ekki tekið jafn meðvituð skref í átt að
gerð betra umhverfis fyrir hjólreiðafólk.
- Details
- Harpa Stefánsdóttir
Skoðun á borgarlandslaginu út frá sjónarhorni hjólreiðamannsins.
Að
hvetja til aukinna samgönguhjólreiða er flókið fyrirbæri og margt þarf
að koma til. Í borg eins og Reykjavík, þar sem hlutfall hjólandi er
lágt í samanburði við aðra ferðamáta er mikilvægt að sýnilegar
hjólaleiðir liggi frá íbúðahverfum að vinnustöðum og öðrum
áfangastöðum, um umhverfi sem hentar og virkar hvetjandi til hjólreiða.
Einkum þarf að hafa í huga að umhverfi hjólaleiða laði að þann hóp sem
líklegastur er til að skipta um farartæki, hjóla oftar í stað þess að
keyra á einkabíl. Undirrituð vinnur um þessar mundir að doktorsverkefni
í borgarskipulagi við háskólann að Ási í Noregi. Viðfangsefnið er að
skoða hvernig mismunandi borgarrými hvetja eða letja fólk til
samgönguhjólreiða í bílmiðuðu umhverfi. Reykjavík er aðalviðfangsefnið
en unnar verða samanburðarrannsóknir við aðrar borgir, einkum í
Skandinavíu. Fundið verður gott og vont hjólreiðaumhverfi sem hægt er að
draga lærdóm af. En verkefnið fjallar ekki bara um samgönguhjólreiðar.
Heldur er það ekki síst skoðun á gæðum borgarlandslagsins, bílmiðuðu og
dreyfðu umhverfi í samanburði við aðlaðandi borgarrými, út frá
sjónarhorni hjólreiðamannsins og ferðahraða hans.
„Hvað ætlar þú að gera í sumar ?“
„Heyrðu, ég fer á hjólaráðstefnu. það verður gaman. “
„Heh, þið hjólið þá í hringi í nokkra daga og reynið að tala saman?“
„Það líka, en annars er þetta nokkuð hefðbundin fagráðstefna, og hæfilega stór í sniðum.“
Fleiri greinar...
- Ævintýri á Reiðhjóli.
- Árið í Hjólafærni á Íslandi
- Hjólaferð frá Ísafirði til Skálavíkur
- Nýtt skattmat hlunninda
- Kúfur af samviskubiti hundeigandans...
- Hjólaferð um Vestfirði í ágúst 2010
- Vax í keðjuna
- Skálafell, hjólreiðavangur á heimsmælikvarða
- Fjallahjólaferð um Laka og Síðumannaafrétt
- Okkar leið - Allra málefni
Kveðskapur
Hér er safn af kveðskap um hjólið sem hefur birst í fréttabréfum klúbbsins í gegnum tíðina.